Nhảy đến nội dung
Chuyển đổi số trong quản lý đào tạo, bồi dưỡng tại Trường Chính trị Phạm Hùng

Thực hiện Kế hoạch số 163-KH/TCT, ngày 06/02/2025 của Trường Chính trị Phạm Hùng về việc tổ chức Hội thảo khoa học cấp trường năm 2025, với chủ đề: “Thực trạng và giải pháp chuyển đổi số trong quản lý đào tạo, bồi dưỡng tại Trường Chính trị Phạm Hùng”.

Chiều, ngày 08/4/202525, Trường Chính trị Phạm Hùng tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội thảo khoa học cấp trường lần thứ tư “Thực trạng và giải pháp chuyển đổi số trong quản lý đào tạo, bồi dưỡng tại Trường Chính trị Phạm Hùng”

Đến dự Hội thảo có Thạc sĩ. Lê Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị Phạm Hùng; Thạc sĩ. Nguyễn Thị Thanh Thư, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị Phạm Hùng; lãnh đạo các khoa, phòng; các tác giả có bài tham luận; cùng toàn thể quý thầy, cô giáo và viên chức của Trường Chính trị Phạm Hùng.            

Hội thảo là hoạt động khoa học có ý nghĩa thiết thực nhằm cụ thể hóa chủ trương chuyển đổi số trong ngành giáo dục - đào tạo, đồng thời tạo diễn đàn để đội ngũ giảng viên, viên chức đánh giá khách quan thực trạng, chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất giải pháp đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác quản lý đào tạo, bồi dưỡng tại Trường.

Phát biểu khai mạc và đề dẫn Hội thảo, Thạc sĩ Nguyễn Thị Thanh Thư, Phó Hiệu trưởng Trường đã nhấn mạnh sự cần thiết của chuyển đổi số trong quản lý đào tạo, bồi dưỡng, phù hợp với xu thế phát triển và yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Các nội dung cần tập trung làm rõ tại Hội thảo gồm: đánh giá thực trạng ứng dụng công nghệ số trong công tác quản lý đào tạo, bồi dưỡng; phân tích các khó khăn, thách thức đang gặp phải; đề xuất các giải pháp phù hợp với điều kiện thực tiễn của Nhà trường.

Thạc sĩ. Nguyễn Thị Thanh Thư, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị Phạm Hùng, phát biểu khai mạc và đề dẫn Hội thảo. Ảnh: Trọng Tính

Ban Tổ chức đã nhận được 27 bài tham luận từ các giảng viên, viên chức trong trường. Tại Hội thảo, có 05 tham luận được trình bày trực tiếp và 05 ý kiến thảo luận xoay quanh các nội dung trọng tâm như: Thực trạng ứng dụng công nghệ số trong giảng dạy, học tập, quản lý hành chính, khảo thí và tài chính; hạn chế trong quá trình chuyển đổi số như hạ tầng công nghệ còn chưa đồng bộ; năng lực số của đội ngũ cán bộ, giảng viên còn chưa đồng đều; chính sách hỗ trợ chưa đầy đủ; nguồn lực tài chính còn hạn chế; giải pháp đầu tư phát triển hạ tầng công nghệ, nâng cao năng lực số cho đội ngũ, hoàn thiện hệ thống quản lý số, đẩy mạnh ứng dụng AI và học tập trực tuyến, xây dựng cơ chế chính sách khuyến khích đổi mới, sáng tạo.

Thạc sĩ.Trần Trọng Tính, chuyên viên Phòng Quản lý đào tạo và Tổ chức hành chính QLĐT và TCHC trình bày tham luận. 

Các đại biểu cũng trao đổi nhiều ý kiến thiết thực về đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao tính chủ động trong số hóa bài giảng, phát huy vai trò của từng cá nhân trong quá trình chuyển đổi số, gắn kết giữa lý luận và thực tiễn qua ứng dụng công nghệ.

Thạc sĩ. Lê Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị Phạm Hùng, phát biểu tổng kết và bế mạc Hội thảo. Ảnh: Trọng Tính

Phát biểu tổng kết và bế mạc Hội thảo, đồng chí Thạc sĩ Lê Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị Phạm Hùng nhấn mạnh: Chuyển đổi số trong giáo dục nói chung và trong công tác quản lý đào tạo, bồi dưỡng nói riêng không chỉ là xu thế tất yếu mà còn là yêu cầu cấp bách để nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo cán bộ. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, mỗi giảng viên, viên chức cần nâng cao nhận thức, chủ động học tập, rèn luyện năng lực số; xây dựng kế hoạch chuyển đổi số cụ thể, đồng bộ và khả thi; phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm để đưa Trường Chính trị Phạm Hùng phát triển bền vững, đáp ứng yêu cầu của thời đại số.

                              ThS. Nguyễn Thị Hồng Sang - Phó Trưởng Phòng QLĐT và TCHC